Chia sẻ kiến thức và kỹ năng của cuộc sống

Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm hay trong cuộc sống

LightBlog

Tin tức bài viết

Wednesday, May 27, 2020

Cách bảo mật tài khoản Facebook khi bị khoá hoặc bị hack

Tài khoản facebook cá nhân của chúng ta cũng có thể được coi như là ngôi nhà của mình và việc đăng nhập vào tài khoản như là 1 chiếc chìa khoá để mở vào nên nếu có một ai đó cố ý lấy cắp chiếc chìa khoá của bạn thì thật là đáng tiếc!

Những thứ đồ đạc trong nhà của bạn cũng không cánh mà bay. Facebook cá nhân của với những thông tin riêng tư bị đánh cắp hoặc bị khoá tài khoản thì bạn nên làm gì để phòng tránh trước! Rất đơn giản... Bạn đừng quá lo lắng vì giờ đây facebook đã có công cụ để bảo vệ bạn khỏi những sự cố ngoài ý muốn, việc bảo mật thông tin cá nhân tránh những hacker nhòm ngó hoặc lợi dụng đăng nhập tài khoản để tung tin lừa đảo, tống tiền...

Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn cách bảo mật thông tin cá nhân facebook và bảo vệ tài khoản khỏi bị các hacker lạ đăng nhập vào tại khoản facebook của bạn hoặc facebook của bạn bị khoá, spam tài khoản.

CÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN ĐĂNG NHẬP VÀ BẢO VỆ TÀI KHOẢN FACEBOOK KHI BỊ KHOÁ

Bước 1: Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân của mình và click vào dấu tam giác cạnh nút chuông thông báo, trỏ xuống dưới chọn cài đặt như hình dưới:

Bước 2: Khi chọn cài đặt sẽ hiện ra thanh menu bên trái dọc xuống bạn click chọn bảo mật và đăng nhập để cài đặt bảo vệ facebook.

Bước 3: Ở đây bạn chọn tăng cường bảo mật và thao tác với hai hạng mục phía dưới đó là nhận thông báo đăng nhập và liên hệ bạn bè khi bị khoá tài khoản, bạn chọn 3~ 5 người bạn.

Bước 4: Thao tác với hạng mục thứ nhất là cài đặt thông báo khi có người đăng nhập vào tài khoản của bạn bằng 3 hình thức, bạn click chon nhận thông báo tất cả các hạng mục nhé! gồm nhận thông báo facebook, tin nhắn và email của bạn.

Bước 5: Bạn nhấn lưu sẽ xuất hiện 1 màn hình đăng nhập tài khoản facebook và bạn đăng nhập vào thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo cho bạn cả facebook, tin nhắn và email nhé.

Bước 6: Như vậy bạn đã cài đặt nhận thông báo xong, bây giờ bạn chuyển sang cài đặt bạn bè liên hệ khi bị khoá tài khoản facebook. Tại mục 2 chọn 3~5 bạn bè bạn chọn chỉnh sửa như hình dưới:

Bước 7: Tại mục chọn bạn bè bạn ấn vào để chọn bạn bè, sau đó sẽ hiện ra cửa sổ như bước 8 nhé!

Bước 8: Khi ấn vào sẽ xuất hiện một màn hình như hình phía dưới bạn chọn người liên hệ đáng tin cậy.

Bước 9: Tiếp theo bạn chỉ cần đánh tên người mình cần liên hệ khi bị khoá tài khoản vào là được.

Bước 10: Thế là bạn đã có danh sách những người liên hệ khi bị khoá tài khoản facebook, tham khảo hình dưới:

Trên đây là hướng dẫn bảo vệ tài khoản facebook cá nhân khi bị người lạ đăng nhập và lấy lại tài khoản khi bị khoá. Chúc các bạn thực hành thành công!

No comments:

Post a Comment