Chia sẻ kiến thức và kỹ năng của cuộc sống

Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm hay trong cuộc sống

LightBlog

Tin tức bài viết

Saturday, April 25, 2020

Làm thế nào để trở thành siêu sao bán hàng

Làm sao để trở thành một chuyên gia bán hàng, một siêu sao bán hàng? Chúng ta đều phải công nhận rằng tất cả những người sang giàu, danh vọng hôm nay họ đều xuất thân từ cơ hàn, những ngôi sao trong lĩnh vực của chính họ thì ban đầu họ cũng chân ướt chân ráo, tập tễnh vào nghề. Muốn bước những bước chân cao hơn trong bất kỳ lĩnh vực nào thì đầu tiên bạn thì tập nhích dần từng bước cho đến khi đạt được vị trí đầu tiên và cố gắng trụ lại ở đấy.

1. Quyết tâm trở nên tuyệt vời hơn
Tham vọng là một yếu tố then chốt giúp bạn đạt được thành công trong bán hàng cũng như trong cuộc sống, bạn phải là người quyết định và phải kiên trì với quyết định ấy cho đến khi bạn đạt được mục đích của mình.
2. Hành động như thế bạn luôn thành công
Hai nỗi sợ to lớn nhất gây khó dễ khi chúng ta cố bước trên con đường dẫn đến thành công đó là sợ bị thất bại và sợ bị phê bình chỉ trích hay từ chối. Hãy khống chế lại nỗi sợ hãi trước khi nó khống chế bạn, biến không thể thành có thể , hãy tự nhủ: "Tôi sẽ làm được".
3. Toàn tâm toàn ý vào thương vụ
Những siêu sao bán hàng luôn vững tin vào công ty, sản phẩm, dịch vụ và khách hàng của họ và điểu quan trọng hơn hết, họ tin vào năng lực và chính bản thân mình để đạt được thành công. Bạn càng có nhiều nhiệt huyết và khả năng thuyết phục người khác, bạn càng có thể truyền thứ nhiệt tình bạn có sang khách hàng để họ mở lòng mua sản phẩm của bạn một cách vui vẻ.
4.Xác định bản thân như chuyên gia bán hàng thật sự
Những chuyên gia bán hàng siêu sao thường nhận thấy bản thân mình là chuyên gia chứ không phải là một người bán hàng thông thường. Khách hàng xem họ như là một cố vấn, giải quyết những vấn đề khó khăn và rắc rối của họ.
5. Chuẩn bị chu đáo tất cả các cuộc gọi 
Bạn có biết các chuyên gia bán hàng luốn ôn lại mọi thông tin chi tiết liên quan đến khach hàng trước khi họ gọi điện chào hàng, họ chuẩn bị những trả lời mà khách hàng có thể hỏi.
6. Hết lòng học hỏi :
Bạn hãy luôn trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng của mình để đạt được hiệu quả trong bán hàng, thói quen đọc sách giúp cho bạn đúc rút được kinh nghiệm cuộc sống, mỗi ngày dành ra một giờ ngồi đọc sách, một tuần bạn có thể đọc xong một quyển. Tính bình quân, một năm bạn sẽ đọc hết 50 quyển. So với nhân viên bán hàng bình thường chỉ đọc vài ba quyển một năm, với kiến thức rút ra từ 50 quyển sách thì bạn đã chiếm ưu thế tuyệt đối. 
7. Nhận hết trách nhiệm về kết quả 
Đặt ra cho bản thân trách nhiệm với tiêu chuẩn cao hơn bất kỳ điều gì người ta mong mỏi ở bạn. Hãy nghiêm khắc với bản thân, một khi bạn là chủ những thương vụ chuyên nghiệp của chính mình, bạn sẽ được trả lương vì kết quả, không phải vì hành động. 
8. Trở nên xuất sắc trên những khái niệm cơ bản 
- Tác động đến khách hàng tiềm năng khiến họ lắng nghe bạn : trình bày một ý tưởng  mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có liên quan trực tiếp đến lợi ích, nhu cầu thiết thực của khách hàng. 
- Tạo thích thú cho khách hàng : trình bày những điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ cải thiện cuộc sống, công việc của họ. 
- Kích thích khát vọng mua hàng : tìm ra những khách hàng có khát vọng mãnh liệt về những lợi ích : 
  • Tiết kiệm hay tạo ra tiền của. 
  • Tiết kiệm và tұn dụng thời gian hay điều kiện thuận lợi được phát triển. 
  • Cảm thấy khỏe mạnh, an toàn, được kính trọng, nổi tiếng và thừa nhận. 
  •  Cải thiện hoàn cảnh kinh doanh, cá nhân theo vài hướng nào đó. 
- Kết thúc thương vụ : lúc bạn yêu cầu khách hàng nên quyết định dứt khoát mua hàng, có hành động cụ thể đối với lời mời của bạn. 
9. Xây dựng mối quan hệ lâu dài 
- Hầu hết khách hàng ngày nay, mối quan hệ là yếu tố đầu tiên và quan trọng hơn cả dịch vụ và sản phẩm.
- Giai đoạn đầu tiên chiếm 40% thương vụ hướng vào phát triển niềm tin, lắng nghe khách hàng. 
- Giai đoạn thứ hai chiếm 30% tiến trình, tập trung xác định những nhu cầu, đòi hỏi thực sự của khách hàng tiềm năng. 
- Giai đoạn thứ 3 chiếm 20%  giới thiệu giải pháp, bạn sẽ cho khách hàng thấy họ sẽ tốt hơn khi dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
- Giai đoạn cuối cùng chiếm 10%, bạn yêu cầu khách hàng tiềm năng ra quyết định mua hàng. 
- Những siêu sao bán hàng luôn tập trung vào mối quan hệ trước khi họ bắt đầu giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. 
10. Chuyên gia cải thiện tài chính 
- Hãy cho khách hàng thấy công việc mua sắm của họ sẽ có khả năng tài chính tốt hơn nếu họ dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
- Đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng để xem liệu có cách nào cải thiện tình hình tài chính của họ như thương vụ, doanh thu, phí tổn, lợi nhuận kiếm được. 
- Tập trung vào những khách hàng tiềm năng có thể đạt được lợi nhuận nhanh nhất khi mua sản phẩm của bạn. 
11.Dùng kỹ năng giáo dục đối với tất cả khách hàng 
- Bạn phải giải thích cặn kẽ từng chi tiết một, hoàn toàn chính xác như bạn đang dạy một môn học mới cho sinh viên, nếu muốn bán được sản phẩm của mình. 
- Bạn trình bày cho khách hàng thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được lợi ích như thế nào, bạn hãy giải thích điểm nổi bật có được từ sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
- Bạn nên thi thoảng ngừng lại và đặt câu hỏi, khuyến khích họ cho ý kiến phản hồi về lời trình bày của bạn. 
12. Xây dựng niềm tin vững chắc với tất cả khách hàng 
- Bản thân bạn là yếu tố sống còn của thương vụ : dáng vẻ, tính cách bạn có thể khiến cho thương vụ thất bại hay thành công, tiếng tăm bạn càng tốt, nguy cơ mua lầm hàng càng giảm đi, lời đồn đãi về bạn càng tốt, càng nhiều người đổ xô tới quan hệ với bạn. 
- Lời chứng nhận bao gồm: thư tay, danh sách, hình ảnh và những lời nhận định từ nhóm thứ ba, tất cả những điều này xây dựng nên niềm tin và giảm đi nỗi sợ hãi mua hàng. 
- Một bài giới thiệu sâu sắc, chuyên nghiệp, định hướng về khách hàng sẽ làm tăng thêm giái trị sản  phẩm, dịch vụ,  bạn phải biểu hiện rõ sản phẩm, dịch vụ bạn đang chào bán là giải pháp tối ưu cho nhu cầu của họ. 
13. Xử lý hiệu quả những lời phản đối 
- Quy luật để xử lý những lời khước từ là bạn không nên cắt lời, phải lắng nghe họ. Thậm chí lúc khách hàng từ chối, bạn nên tạo cơ hội lắng nghe, lắng nghe để xây dựng niềm tin. 
14. Giải quyết chuyện giá cả 
- Bạn chỉ đề cập đến chuyện giá cả sau khi khách hàng nắm vững được thứ ấy là gì và tỏ ra thích thú hay muốn mua thứ đó. 
- Bạn hãy giải thích những lợi ích mà sản phҭm, dịch vụ của bạn xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra. 
15. Kết thúc thương vụ 
- Đầu tiên, bạn thiết lập mối quan hệ và niềm tin với khách hàng, kế đến bạn đặt câu hỏi xác định rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với sản phҭm, dịch vụ, bạn cho khách hàng thấy thứ bạn đang bán là giải pháp tốt nhất đối với họ ngay thời điểm đó, tiếp theo bạn đáp lại hiệu quả những lời khước từ mua hàng và cuối cùng, bạn yêu cầu khách có hành động cụ thể đối với lời mời của bạn. 
16. Tính toán đến từng phút 
- Bạn hãy là chuyên gia quản lý thời gian. Đây là thứ kỹ năng có thể khiến nhiều ước mơ trở thành hiện thực hơn bất kỳ điều gì khác. 
- Thời gian là tài sản quý nhất của bạn. Bạn nên dùng nó vào công việc bán hàng. Nhớ đừng phí thời gian vào việc vớ vҭn. 
17. Áp dụng quy luật 80/20 cho tất cả mọi việc 
- Theo quy luật 80/20, 20% những hoạt động của bạn sẽ chi phối 80%  kết quả của chính bạn. Trong lĩnh vực bán hàng, 20% khách hàng tiềm năng của bạn sẽ chi phối 80% khách hàng, 20% khách hàng của bạn sẽ chi phối 80% thương vụ. 
- Bạn hãy dùng nhiều thời gian cho khách hàng tiềm năng. Bạn đặt thời gian vào những công việc có giá trị, nhóm 20 đầu của tất cả những hoạt động. 
18. Giữ chiếc phễu bán hàng luôn đầy 
- Bạn có nhiệm vụ tiến hành 3 hoạt động : Tìm gặp khách hàng có triển vọng tốt, giới thiệu sản phẩm và kết thúc thương vụ. Thu thập của bạn phụ thuộc vào tính thường xuyên của 3 hoạt động ấy. Bạn nhớ tập trung vào chúng trong toàn bộ thời gian làm việc. 
19. Xác định rõ thu thập và mục tiêu 
- Bạn phải quyết định mỗi giờ bạn muốn kiếm được bao nhiêu và bạn phải bán bao nhiêu hàng mới đạt được con số ấy. Nhớ đừng bao giờ làm những chuyện mà bạn không kiếm ra số tiền đó mỗi ngày. 
20. Quản lý tốt lãnh địa 
- Để quản lý tốt lãnh địa, bạn hãy chia lãnh địa ra 4 phần. Rồi từ nay trở đi, bạn hãy quyết tâm làm việc đó mỗi ngày hay mỗi buổi tối. Lúc bạn có các cuộc hẹn bạn nên gom chúng lại theo khu vực, giúp bạn rút ngắn được thời gian chạy lòng vòng trên đường và phát triển quỹ thời gian mỗi ngày của bạn để gặp gỡ khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy thương vụ. 
- Bạn hãy nhóm các cuộc gọi thành khu vực để tiết kiệm thời gian di chuyển trên đường, tăng số lần tiếp xúc với khách hàng, những người sẽ trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
21. Thực hành 7 bí quyết bán hàng thành công 
1. Nghiêm túc 
2. Xác định những điểm yếu đã giới hạn khả năng thành công của bạn 
3. Quan hệ với người tốt 
4. Quan tâm nhiều đến sức khỏe 
5. Hình dung ra bản thân bạn thuộc về người hàng đầu trong ngành nghề 
6. Thực hành phương pháp tự kỷ ám thị hiệu quả 
7. Hành động tích cực đối với mục tiêu qua từng ngày một 
Bạn luôn nhớ, không hề có giới hạn đối với cuộc đời và thời gian làm việc của bạn, ngoại trừ bạn tự đặt ra giới hạn đó cho chính bản thân mình.. 

No comments:

Post a Comment